วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทะเลแหวก (Unseen in Thailand)


ลึกล้ำเข้าไปกลางทะเลลึกแห่งอันดามัน ช่วงเวลาหนึ่งที่เรานั่งเรือชมเกาะรูปร่าง สวยงามแปลกตา ใครจะเชื่อว่า อีกชั่วข้ามเวลาหนึ่งทะเลที่เราผ่านมาชั่วครู่จะลดระดับน้ำดุจทะเลแหวกออกจนกลายเป็นหาดทรายขาวสะอาดเชื่อม เกาะสามเกาะอย่างน่าอัศจรรย์

ทะเลแหวกเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะปอดะ กลุ่มเกาะหน้าอ่าวพระนาง เกาะต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสถานที่พักผ่อน และท่องเที่ยวบนหาดทรายขาวน้ำใส นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกเช่น พายเรือแคนู ดำน้ำดูปะการัง ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดนิยมในปัจจุบัน

ทะเลแหวก เป็นสันทรายที่เชื่อมต่อกับเกาะไก่, เกาะทับและเกาะหม้อ ดูเหมือนว่าชายหาด รูปตัว T เราสามารถดูได้จากน้ำขึ้นน้ำลงในห้าวันของแต่ละอาทิตย์ก่อนและหลังพระจันทร์เต็มดวง


เกาะหม้อ
สันทรายที่สามารถเดินได้ซึ่งเหมือนเดินบนทะเล ซึ่งก่อนหน้านี้สันทรายทางเดินได้ถูกกวาดไปแล้วด้วยเหตุการณ์สึนามิ แต่กระแสน้ำก็ได้สร้างขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง ผู้เข้าชมที่ต้องการดูลักษณะที่ปรากฏทะเลแวกเต็มที่, ผู้เข้าชมสามารถให้คนขับเรือนำทางไปได้ในช่วงน้ำลด
เมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) ส่งเสริมทะเลแวกเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของจังหวัดกระบี่ และมีกระแสตอบรับ ดีมากจากผู้เข้าชมรายวันจำนวนมาก สันทรายลักษณะตัว T เชื่อมต่อกับสามเกาะเล็ก ๆ ดังนี้ (เกาะไก่, เกาะทับและเกาะหม้อ) กลายเป็นจุดขายของการท่องเที่ยวเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของจังหวัดกระบี่ ผู้คนในท้องถิ่นเรียกว่า "ทะเลแหวก" แพ็คเกจทัวร์สี่เกาะ วันเดย์เป็นที่นิยมมากที่สุด ความแตกต่างระหว่างน้ำขึ้นและน้ำลดถึง 3 เมตรเมื่อน้ำลดคุณสามารถเดินบนสันทรายและสามารถเดินได้จากสามเกาะ เมื่อเวลาน้ำขึ้นเรือสามารถขับผ่านสันทรายได้

วันเวลาที่แนะนำ
ทะเลแหวก สามารถชมได้ดีที่สุดในช่วงเวลาน้ำลงต่ำสุดในแต่ละวัน โดยเฉพาะในวันก่อน และหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน ฤดูกาลท่องเที่ยวอยู่ระหว่างเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.