วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว อยู่ตรงจุดไหนบ้าง คุณรู้หรือไม่


ประเทศไทยและสปป.ลาว ได้ร่วมกันพัฒนาเส้นทางคมนาคมระหว่างประเทศเพื่อเชื่อมโยงการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ท่านทั้งหลายคงทราบแล้วว่า สะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว คือ ส่วนหนึ่งของการพัฒนาเส้นทางคมนาคมภายใต้โครงการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง หรือ Greater Mekong Subregion เรียกย่อๆ ว่า GMS

โครงการนี้จัดทำขึ้น ก็เพื่อพัฒนาโครงข่ายเส้นทางคมนาคมเชื่ยมโยงระหว่างไทยกับ สปป.ลาว ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกด้านการค้าและการลงทุนของทั้งสองประเทศ รวมถึงประเทศที่สามอย่างจีนและเวียดนาม ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น

หลายคนคงยังไม่ทราบว่า แท้จริงแล้ว สะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว ไม่ได้มีแค่เพียงแห่งเดียวเท่านั้น แต่มีถึง 4 แห่งด้วยกัน ปัจจุบันมีการเปิดใช้สะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว แล้ว 3 แห่ง และอีก 1 แห่งที่กำลังก่อสร้างอยู่ คาดว่าจะเปิดใช้ในเร็ววัน

สะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว แห่งที่ 1 นั้นเชื่อมโยงระหว่าง
จังหวัดหนองคาย ถึง นครหลวงเวียงจันทน์



สะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว แห่งที่ 2 นั้นเชื่อมโยงระหว่าง
จังหวัดมุกดาหาร ถึง แขวงสะหวันนะเขต



สะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว แห่งที่ 3 ที่จะเสร็จในเดือนตุลาคมปีนี้ เชื่อมโยงระหว่างจังหวัดนครพนม ถึง แขวงคำม่วน




สะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว แห่งที่  4  เชื่อมโยงระหว่าง 
จังหวัดเชียงราย ถึง ห้วยทราย


สะพานมิตรภาพไทย - สปป.ลาว แห่งที่  4 ก่อสร้างแล้วถึง 90% และคาดว่าจะมีการทำพิธีเปิดใช้ในวันที่ 12 ธันวาคม 2555 (12/12/12 )
           
นักลงทุนไทยจำนวนมากได้เข้าไปกว้านซื้อที่ดินแถบสะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว เพราะทำนายได้ว่าที่ดินแถบนั้นจะต้องมีราคาสูงขึ้นมาก แบบไม่ต้องปั่นราคาเลย และก็เป็นไปตามคาด ที่ดินแทบนั้นปัจจุบันราคาสูงขึ้นอย่างมาก ถ้าใครจะเข้าไปซื้อตอนนี้ ก็คงต้องยอมซื้อของดีราคาสูงแล้วล่ะครับ


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.